หน้าต่างผู้ใช้

From Life is Feudal Wiki
Jump to: navigation, search

[[delete}}

Life is Feudal มีระบบการปรับแต่งหน้าต่างผู้ใช้ที่เข้ากันได้กับทุกประเภทของผู้เล่น

กดปุ่ม ESC เพื่อเปิดหน้าต่างเมนูสำหรับ วิดีโอ, เสียง และการควบคุม

กดปุ่ม TAB (ค่าเริ่มต้น) ผู้เล่นจะสามารถสลับระหว่าง 2 โหมด:

  • โหมดมุมมองอิสระ การเคลื่อนของเมาส์จะเป็นการควบคุมทิศทางที่ตัวละครหันหน้า เป็นประโยชน์ในการเดินทาง และการต่อสู้
  • โหมดเคอร์เซอร์ เคอร์เซอร์จะปรากฏขึ้น มีประโยชน์ในการจัดการสิ่งของในกระเป๋า และในการเลือกเมนูระหว่างการสร้างสิ่งของต่างๆ หรือในการจัดการความสามารถต่างๆ
Screenshot defaultInterface.png Screenshot otherWindows.png
โหมดมุมมองอิสระ โหมดเคอร์เซอร์

กดปุ่ม F10 (ค่าเริ่มต้น) เพื่อเข้าสู่โหมดปรับแต่งหน้าต่างผู้ใช้ ผู้เล่นสามารถจัดเรียงและเพิ่มความสามารถไปที่เมนูลัดจากหนังสือสกิลได้ในโหมดนี้ ยิ่งไปกว่านั้น ทุกหน้างต่างสามารถลากไปรอบหน้าจอ และส่วนใหญ่สามารถย่อขยายขนาดได้

แทบทุกหน้าต่างจะมีปุ่ม 3 ปุ่ม แสดงอยู่ด้านบนขวา

  • ตัวเลือก Tool.png ใช้ในการปรับเปลี่ยนความทึบ หรือใช้ในการปรับแต่งสำหรับบางหน้าต่าง
  • ล็อกหน้าต่าง Lock icon.png เมื่อเลือกปลดล็อก หน้าต่างจะแสดงเมื่อเข้าสู่โหมดเคอร์เซอร์ และไม่แสดงในโหมดมุมมองอิสระ เมื่อล็อก หน้าต่างจะแสดงทั้ง 2 โหมด ระบบนี้สำหรับผู้เล่นที่ต้องการหน้าต่างโล่งๆ ในการสำรวจ หรือในการต่อสู้
  • ปิด Cross.png ปิดหน้าต่างนั้น หน้าต่างที่ถูกปิดสามารถเรียกออกมาอีกครั้งโดยการกดปุ่มลัด หรือในเมนู

ตัวอย่างของหน้าต่างผู้ใช้ในโหมดปรับแต่งพร้อมตัวเลข
Screenshot customization.png

คำอธิบายของหน้าต่างต่างๆ ในหน้าต่างผู้ใช้[edit | edit source]

  1. เป้าเล็ง
  2. ข้อมูล พื้นที่แสดง ชื่อพร้อมคำอธิบางผู้เล่น หรือวัตถุที่ถูกชี้ นี่เป็นวิธีเดียวที่ผู้เล่นจะสามารถรู้ชื่อ ชื่อ ตำแหน่ง และกิลด์ของผู้เล่นคนอื่น
  3. ภาพรวมร่างกาย
  4. แถบ HP มี 2 สี ด้านบนคือ Soft HP และด้านล่างคือ Hard HP
  5. แถบ Stamina มี 2 สี ด้านบนคือSoft Stam และด้านล่างคือ Hard Stam
  6. แถบความหิว
  7. ปุ่มลัด สามารถลากไอคอนสกิลจากหนังสือสกิลมาไว้ที่นี่ได้ ทำให้ผู้เล่นสามารถใช้สกิลได้โดยการกดปุ่มลัด
  8. ช่องพูดคุย
  9. ค่าตำแหน่ง
  10. หน้าต่างเหตุการ์ณ ทุกเหตุการณ์ไม่ว่าจะส่งผลดีหรือไม่ดี จะปรากฏที่นี่ รวมไปถึงเหตุการณ์ที่เป็นเนื้อเรื่องไม่ส่งผลต่อผู้เล่น
  11. หน้าต่างเอฟเฟค ทุกเอฟเฟคไม่ว่าจะดีหรือไม่ดีจะปรากฏที่นี่พร้อมกับไอคอนเอฟเฟค
  12. ข้อความแสดงผล ทุกการได้รับ หรือลดค่าสกิล หรือสถานะ รวมไปถึงความเสียหายที่ทำ หรือที่ได้รับ จะแสดงผลที่นี่
  13. หน้าต่างกลุ่ม แสดงชื่อสมาชิกในกลุ่ม