การกระทำ

From Life is Feudal Wiki
Jump to: navigation, search

Life is Feudal มีวิธีที่ง่ายในการเล่นกับโลกเสมือนจริงที่แสนอิสระแห่งนี้ ได้แก่:

Context menu.png ContextMenu obj.png
เมนูหลักเมื่อใช้กับแผ่นภูมิประเทศ เมนูหลักเมื่อใช้กับกล่องสมบัติ

เมนูหลักที่สามารถใช้ได้จะขึ้นอยู่กับความสามารถของตัวละคร และชนิดของวัตถุที่ตัวละครชี้อยู่ ความสามารถที่ตัวละครไม่ได้เรียนรู้ หรือการกระทำที่ไม่สามารถกระทำกับชนิดของวัตถุนั้นได้ จะไม่แสดงมาที่เมนูหลัก

เพิ่มเติม เราสามารถทำให้การกระทำบางอย่างเป็นค่าเริ่มต้นได้ โดยการคลิกเมาส์ขวาไปที่เมนูการกระทำนั้น ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นคลิกซ้ายไปที่วัตถุโดยไม่ต้องเรียกเมนูขึ้นมาใหม่ และทำให้ผู้เล่นทำงานได้เร็วขึ้น

  • ตารางความสามารถ เปิดหนังสือสกิล (ปุ่ม L เป็นค่าเริ่มต้น) และลากไอคอนความสามารถมาวางที่เมนูลัด เพื่อครั้งหน้าที่ผู้เล่นกดปุ่มที่เมนูลัด จะทำให้ความสามารถที่ตั้งไว้ทำงาน ในการลบความสามารถที่ตั้งไว้ในเมนูลัด กดปุ่ม f10 เพื่อเข้าสู่โหมดแก้ไขหน้าต่าง และคลิกเมาส์ขวาที่ช่องความสามารถบนเมนูลัดที่ต้องการจะลบ หรือใช้วิธีลากออกจากเมนูลัดได้
AbilityDrag FromaSkillbook.png
ตั้งความสามารถบนเมนูลัด

  • เมื่อสวมใส่อาวุธ ในท่าเตรียมสู้ (กดปุ่ม R เพื่อสลับระหว่างท่าเตรียมสู้และท่าสงบ) จะดึงอาวุธออกมาจาก 1 ใน 4 ช่องอาวุธ กวัดแกว่งอาวุธนั้นจะทำความเสียหายกับเหยื่อ อ่านเพิ่มเติมที่การต่อสู้